Sunday, December 30, 2018

Secondhand Eco Canada สินค้ามือสองแคนาดา

เกริ่นนำ:
คนจำนวนไม่น้อยมีความรู้สึกในด้านลบกับสินค้ามือสอง อาจจะเนื่องจากสาเหตุหลายๆประการ พิษเศรษฐกิจ ปัจจัยนี้ก็น่าจะเกี่ยว ปัจจุบันทัศนคติของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลง บ้างก็บอกว่าเพื่อที่โลกจะได้ไม่ต้องผลิตมากขึ้นกว่าเดิม สิ่งที่ดึงดูดความสนใจของหนุ่มสาวชนชั้นกลางที่ไม่ต้องการเสียภาษีนำเข้า หลายๆประเทศ หันมาจับจ่ายสินค้ามือสองเพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น จะด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม การประหยัด ก็เป็นสิ่งที่ดี

ผู้เขียนเดินทางมาแคนาดาเมื่อปี Y2K(ปี 2000) อาทิตย์แรกนี่เลย พี่สาวใจดีพาไปช๊อปปิ้ง สถานที่ๆเราจะไปกันคือ แวร์ลู่ วิลลาจ ต้องทำเสียงดัดจริตนิ้สๆ 55 ให้สำเนียงออกไปทางภาษาฝรั่งเศส แฮ่ๆ สุดแสนจะดีใจ จะได้ไปช๊อปของหรูหรา ราคาแพง แบรนด์ดังๆ

ร้านสินค้ามือสอง สะอาด หรูหราเชียวค่ะ
พี่สาวคนสวยจอดรถ คว้ากระเป๋าเดินรี่เข้าไปอย่างผู้ชำนาญ เชื้อเชิญผู้เขียนเข้าไป ได้รถเข็ญมาคนละคัน พอเข้าไปข้างใน อั้ยยะ...นี่มันของเก่าอ๊ะ...มือสอง สาม สี่ ให้ตายสิ ฉั้นอยู่เมืองไทย เคยใช้แต่ของใหม่เอี่ยม ไม่กล้าใช้ กลัวไปหมด กลัวเค้า....มาทวงคืน ล้อเล่นคร้า...

มาเข้าเรื่องกันต่อค่ะ ช๊อปอยู่นาน หลายชั่วโมงเพลินไปเลย ไม่เฉพาะของมือสองน่ะค่ะ สินค้าใหม่แต่มีตำหนิก็มี ผู้เขียนพอมีวิชา เย็บ-ปัก-ถัก-ร้อยอยู่บ้าง พอจะแก้ไข ซ่อมแซม ปะชุนได้สบาย เสื้อผ้ามียี่ห้อหลากหลาย ซื้อได้ในราคาถูกกว่าหลายเท่าตัว รับรองเสื้อผ้าผ่านการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ เรียบร้อย ก่อนที่จะนำมาจำหน่าย 

Cr: ภาพจากเว็บ https://www.valuevillage.com
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากแคนาดา พฤติกรรมของผู้บริโภคอุปโภค ในด้านสินค้ามือสอง ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวได้ปีละอย่างต่ำประมาณ 1,000 เหรียญเลยทีเดียวค่ะ

Pre-Loved by...NashaCor

ไอเดียมาใหม่ ปิ้งๆๆๆ สำหรับลูกค้าอยากประหยัดเงิน มาทางนี้คร้า...ผู้เขียนจะเปิด (กำลังดำเนินการ) ขายสินค้าแบรนด์เนมบ้างไม่แบรนด์เนมบ้าง คละเคล้ากันไป ยี่ห้อดังบ้างไม่ดังบ้าง 55 เป็นสินค้ามือสองจาก 3 ประเทศนะคะ ส่งตรงจากประเทศแคนาดา อเมริกา เป็นหลัก จากอังกฤษบ้าง ค่าส่งฟรีทุกรายการ อาจจะหวานเย็น (ช้า) หน่อยนะคะ อาจจะเดือนหรือสองเดือน สินค้าจะส่งทางเรือเดือนละครั้ง ถ้าลูกค้าไม่รีบ ผู้เขียนก็จะประหยัดค่าส่งไปได้เยอะมากๆค่ะ และลูกค้าก็ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าส่ง ผู้เขียนอยู่ได้ ลูกค้าก็จะได้ Shopping อย่างสบายกระเป๋า


เสื้อผ้ามือสอง ที่มีความต่างกับเสื้อผ้ามือหนึ่ง ตรงที่ไม่มีความซ้ำกัน มีเเค่ตัวเดียวเเบบเดียว หมดเเล้วหมดเลย เเละนี่ก็คือเสน่ห์อีกเเบบของเสื้อผ้ามือสอง

No comments:

Post a Comment

Thank you for stopping by!
www.nashacor.com